Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 - 2018


Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 13 - 2018 sẽ diễn ra vào lúc 6g30 ngày 20/01/2018, tại Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Mậu Tuất 2018: SÔNG NƯỚC TÌNH XUÂN


Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 08/02 đến 15/02/2018 (nhằm 23 đến 30 tháng Chạp), tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Riêng các hạng mục Đường Xuân, Vườn Xuân phục vụ khách tham quan đến hết mùng 5 Tết.

Lễ trao học bổng Lawrence S. Ting lần 12 và trao tài trợ năm 2015


Sáng ngày 20/9/2014, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức Lễ Trao học bổng Lawrence S. Ting lần thứ 12 và trao tài trợ năm 2015.

Phú Mỹ Hưng – Hướng về trẻ em lần 7 – 2016


Ngày hội “Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em” Lần 7 – 2016, với chủ đề “Ngôi nhà chung” sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30 ngày 19 – 06 – 2016, tại khu Kênh Đào, Đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

MAI LINH BIKE CAM KẾT KHÔNG TĂNG GIÁ VÀO GIỜ CAO ĐIỂM


Ngày: 01/24/2018

CHỦ TỊCH HĐQT/ CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN MAI LINH HỒ HUY: MAI LINH BIKE CAM KẾT KHÔNG TĂNG GIÁ VÀO GIỜ CAO ĐIỂM

  • Mai Linh đã chuẩn bị làm xe ôm công nghệ từ khi nào thưa ông?

Ông Hồ Huy: Với thời gian chuẩn bị khoảng 2 năm, hiện Mai Linh bike đang hoàn thiện cả về quy trình vận hành và công nghệ. Trước đó Mai Linh Bike chọn ngày khai trương là 10/10/2017 nhưng rốt cuộc phải đến 20/11, chúng tôi mới đưa ra thị trường được, lý do chính là để chuẩn bị thật kỹ lưỡng, chu đáo trước khi đi vào hoạt động.

2. Nhiều người cho rằng Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ vào thời điểm này là quá muộn so với các đối thủ. Đâu là điều mà Mai Linh cảm thấy tự tin trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này?

Ông Hồ Huy: Chúng ta thường nói “không bao giờ là muộn cả”, có phải vậy không? Bản thân tôi, là doanh nhân gốc “lính”, tôi chấp nhận thử thách và sẽ nỗ lực vượt qua thử thách. Và tôi muốn khẳng định, không có lý gì để doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà, nên cho dù khó đến mấy cũng phải làm được.

Còn nếu nói ra đời sau là thua thiệt cũng không hẳn. Bởi Mai Linh Bike có thể học hỏi kinh nghiệm từ những doanh nghiệp đi trước: tiếp thu cái hay, khắc phục cái dở, lường trước được các vấn đề phát sinh… Bên cạnh đó, với thương hiệu sẵn có của một hãng taxi truyền thống với kinh nghiệm 25 năm trong ngành vận tải hành khách, lợi thế cạnh tranh của Mai Linh không thua kém bất cứ hãng xe công nghệ nào. Bằng chứng là qua gần hai tuần triển khai, số lượng đối tác đăng ký đã lên tới gần 10.000 và số lượng đăng ký vẫn đang tăng lên mỗi ngày. Lượng khách hàng biết đến Mai Linh bike ngày càng nhiều hơn.



Thế mạnh của chúng tôi còn ở yếu tố hệ thống. Văn phòng Mai Linh ở hầu hết các tỉnh, thành (54/63), Mai Linh có các điểm tiếp thị xe taxi ở khắp nơi, từ bến xe, bệnh viện, các trung tâm thương mại… cho nên đối tác hoàn toàn yên tâm khi đến đón khách tại các điểm tiếp thị của Mai Linh mà không lo sự giành giật hay hiềm khích từ đối thủ cạnh tranh. Hiện Mai Linh đang được rất nhiều đối tác là xe ôm truyền thống ủng hộ và đăng ký trở thành đối tác của Mai Linh.

Khách hàng cũng hoàn toàn có thể yên tâm vì khi có bất cứ một vấn đề gì cần khiếu nại, khách hàng có địa chỉ tiếp nhận và hỗ trợ sớm nhất từ Mai Linh.

3. Nhiều người cho rằng ứng dụng xe ôm của Mai Linh còn thô sơ và chưa thể so sánh được với UberMoto và GrabBike. Trong khi Mai Linh tuyên bố không thua kém so với đối thủ. Ông bình luận gì về điều này?

Ông Hồ Huy: Tôi từng xem một Clip các nhà báo, trong đó có nhà báo Hiếu Công (báo điện tử Zing) tham gia trải nghiệm Mai Linh bike và có những so sánh, bình luận, đánh giá rất xác thực. Vì vậy, việc này xin để khách hàng đánh giá và chúng tôi với tinh thần cầu thị, sẽ luôn lắng nghe, học tập và không ngừng hoàn thiện để đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất có thể.

Với ứng dụng Mai Linh online, khách hàng vừa có thể gọi xe taxi trên 54 tỉnh thành cả nước, vừa có thể đặt xe ôm. Bên cạnh đó, từ 01/12/2017, Mai Linh cũng chính thức sử dụng một số tổng đài chung trên toàn quốc, số 1055. Khách hàng cần đặt xe, hay có bất cứ phản ánh gì, chỉ cần gọi 1055, thay cho việc phải mất công tìm số, tra danh bạ các tỉnh, thành như trước đây. Đây cũng chính là bước đột phá của Mai Linh trong việc áp dụng công nghệ.

Với cách tổ chức quản lý theo mô hình như quân đội, và với phương châm “mỗi người Mai Linh là một chiến binh” - Mai Linh bike đang nhận được nhiều sự tin tưởng của đối tác và khách hàng.

4. Chính sách chiết khấu với đối tác cũng như giá cả của Mai Linh không khác biệt nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Điều gì khiến khách hàng có thể từ bỏ thói quen đi UberMoto và GrabBike để chuyển sang Mai Linh?

Ông Hồ Huy: Với việc chỉ thu phí 15% (thay vì 20-25% như các hãng xe công nghệ khác), đối tác Mai Linh bike sẽ được hưởng 85% và Mai Linh khẳng định sẽ áp dụng chính sách này về lâu về dài. Trong hai tháng đầu, đối tác sẽ được hưởng toàn bộ lợi nhuận. Bên cạnh đó, Mai Linh Bike cũng đầu tư 5000 bộ đồng phục tặng cho 5000 người đăng ký đầu tiên.

Về giá, bên cạnh việc mang đến khách hàng mức giá cạnh tranh ngang bằng và thấp hơn các hãng xe công nghệ khác (đối với loại xe thông thường, mức giá cước được Mai Linh bike áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu và 3.700 đồng/km tiếp theo), Mai Linh cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, đó là sự khác biệt rõ rệt.

Sắp tới, Mai Linh đưa vào dịch vụ xe ôm cao cấp và Mai Linh vận chuyển hàng. Tuy nhiên loại hình Premium và Mai Linh bike giao hàng sẽ được triển khai ở giai đoạn hai, khi các hoạt động của Mai Linh Bike tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và thủ đô Hà Nội ổn định. Sau đó Mai Linh Bike sẽ chính thức triển khai tại tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc.

5. Nhiều người tò mò về việc tại sao Mai Linh không có nhiều chương trình khuyến mại, thưởng hấp dẫn như Uber, Grab. Liệu Mai Linh có hụt hơi về tài chính trong việc cạnh tranh trong thu hút cả tài xế cũng như khách hàng?

Ông Hồ Huy: Hiện nay trên thị trường các hãng xe công nghệ khác đã hoạt động khá lâu nên lượng khách hàng và đối tác chắc chắn nhiều hơn Mai Linh bike. Mặt khác, các doanh nghiệp nước ngoài này chấp nhận “lỗ vốn” rất nhiều để đưa ra các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng nhằm chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn nhất. Bởi vậy không loại trừ khả năng sau khi chiếm được thị trường thì họ sẽ bắt đầu giảm các chương trình khuyến mãi và tăng giá cước.

Tuy mới bắt đầu tham gia thị trường xe ôm công nghệ, nhưng với những lợi thế như đã nói ở trên và quyết tâm của gần 30.000CBNV, tôi tin rằng, chúng tôi sẽ đủ sức “chiến đấu” với sự cạnh tranh khốc liệt này.

Còn quá sớm để nói đến thành công của dịch vụ này, nhưng Mai Linh đang làm hết sức mình. Điều Mai Linh cần nhất là sự ủng hộ của khách hàng người Việt.Với tinh thần cầu thị và không ngừng học hỏi, Mai Linh sẽ luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng, xem khách hàng là động lực để ngày một hoàn thiện hơn.